Câu hỏi thắc mắc về nội soi tuyệt vời tràng

Phương pháp nội soi hết sức tràng còn lạ lẫm đối với nhiều người. Dưới đây chúng mua baking soda o dau tôi xin trình bày những câu hỏi thắc mắc và đáp về thủ thuật này. Các bạn cùng theo dõi nhé.

1. Nội soi cực kì tràng là gì?

Đây là thủ thuật có tác dụng thăm nhà đá cực kì tràng, nhờ vào một ống soi đường kính khoảng 1 cm, có gắn camera và đèn soi ở đầu ống được đưa từ lỗ hậu môn đến hết thảy đại tràng. Hình ảnh niêm mạc đại tràng được phóng cực kì và quan trung thành trên màn hình có độ nét cao. Từ đó các bác sỹ sẽ chẩn đoán và có phương pháp điều trị thích hợp. Hiện nay, đây là thủ pháp tiên tiến nhất để khảo sát niêm mạc đại tràng.

2. Tại sao phải nội soi hết sức tràng

Vì ống tiêu hóa là cơ quan rất khó chẩn đoán các bệnh lý. Các thủ pháp hiện tuyệt như chụp cắt lớp điện toán (CT) hay cộng hưởng từ (MRI), siêu âm có giá trị rất ít trong chẩn đoán bệnh lý ống tiêu hóa. Sử dụng thủ pháp X-quang đại tràng văn bằng cách bơm barýt có thể dùng trong một số phận trường học hợp nhưng vẫn không mang lại kết qiả chính xác bằng nội soi. Thông qua nội soi, bác sĩ có thể phát hiện các tổn thương xót rất nhỏ đồng cân vài mm, có thể đâm thiết để tìm ung thư. Ngoài ra, soi tuyệt tràng có trạng thái sử dụng để cắt polyp. Polyp là nguyên do rất thường gặp gây tiêu ra máu và hóa thành ung thư.

3. Đối tượng nào phải nội soi tuyệt tràng?

Nội soi chẩn đoán đối với các đối tượng khi có danh thiếp triệu chứng gợi ý một mệnh bệnh lý đường tiêu hóa dưới:
  • Xuất huyết tiêu hóa dưới
  • Bệnh lý viêm, loét, u đường tiêu hóa dưới: Mục mục tiêu thi hài định chẩn đoán, độ lan rộng, mức độ viêm hoặc bản tính u, rà soát biến chứng của bệnh như hóa ác
  • Triệu chứng tiêu hóa không rõ nguyên nhân: Tiêu chảy kéo dài, đau bụng
  • Rà rà soát ung thư thời đoạn sớm đối với những đối tượng có nguy cơ cao
  • Xác định bản tính các tổn thương hẹp đại tràng
  • .Khi có danh thiếp thất thường trên X quang đãng khung hết sức tràng cản quang đãng nhưng chưa thi hài định được…
Nội soi điều động trị được đồng cân định khi có các vấn đề cần can thiệp như sau:
  • Cắt Polyp hết sức tràng qua nội soi.
  • Nong danh thiếp tổn thương hẹp tuyệt vời tràng, đặt ống thông suốt hay còn gọi stent (do ác tính, do tia xạ, vì viêm mạn…).
  • Cầm máu một số mệnh tổn xót thương như loạn sản mạch máu, chảy máu từ quýnh polyp sau cắt polyp…
  • Lấy dị đánh vật đường tiêu hóa dưới
Khi có chẩn đoán rõ ràng về bệnh (viêm, loét…) người bệnh vẫn được đồng cân định nội soi tuyệt vời tràng để lấy mẫu xét nghiệm tìm vi trùng mê hoặc ung thư. Chú ý: Chỉ định nội soi cực kì tràng cần phải chặt chịa và cần sự cân nhắc cẩn thận của bác sĩ.

4. Nội soi tuyệt vời tràng có an toàn không?

Nội soi cực kì tràng được coi là phương pháp khá an toàn và ít khi Nói chung, nội soi tuyệt vời mua baking soda o dau tràng là một thủ thuật khá an toàn và ít khi có tai biến. Do hết sức tràng rất dài và phần ống soi đưa vào phải qua nhiều chỗ gập góc hay xoắn, thủ thuật có thể làm bệnh nhân  thấy đau. Thủng ruột rất ít khi gặp và thường chỉ xảy ra khi bệnh nhân dịp có bệnh viêm nhiễm nặng làm vách ruột mỏng đi. Vấn đề thường gặp là cảm giác đầy bụng sau khi soi. Nguyên nhân gây đầy bụng là vì chưng thầy thuốc phải bơm hơi vào trong lòng ruột để thấy rõ tổn thương. Cảm giác này sẽ hết mau chóng sau khi bệnh nhân đánh hơi vài lần. Do tính chất an toàn của thủ thuật, nội soi tuyệt tràng có trạng thái thực hành cả cho danh thiếp bệnh nhân dịp ngoại trọ mà không cần phải nhập viện.

5. Chuẩn bị thế nào khi nội soi hết sức tràng?

Trước khi nội soi cần đảm bảo lòng ruột thật sạch, thầy thuốc không cho qua tổn thương xót nào. Chế độ dinh dưỡng, người bệnh nên ăn chất lỏng. Nếu nội soi buổi sáng: chiều ngày trước soi uống hết 1 chai Fleet Soda hoặc 3-4 gói Fortrans pha trong 3-4 lít nước (hay các dung dịch tẩy xổ tương đương) trong khoảng thời kì 3-4 giờ. Từ khi đã uống thuốc cho đến khi tiến hành nội soi xong vào ngày hôm sau, người bệnh không được ăn thức ăn có chất bã, tiền được uống danh thiếp thức uống trong, không có cặn, mê hoặc nước đường để tránh hạ đường huyết. Nếu nội soi vào buổi chiều: bắt đầu uống thuốc trước nội soi 4-5h vào buồi sáng (thông thường bắt đầu từ 5-6h sáng).Nếu có danh thiếp chống tiền định của Fortrans huyễn hoặc Fleet Soda, bệnh nhân dịp được thụt tháo 3 lần vào chiều, sớm tối trước soi và sáng ngày tiến hành nội soi. Trường hợp có cắt polyp, bệnh nhân cần thông báo cho bác sĩ về các rối loạn đông máu mê hoặc danh thiếp thuốc đang sử dụng nếu có.

6. Nội soi tuyệt vời tràng thực hành thế nào?

Trước khi nội so, bệnh nhân dịp được thăm khám đường hậu môn để đánh giá như danh thiếp thương tổn ở thấp nếu có. Sử dụng thuốc tê tại chỗ để làm bớt sự khó chịu khi đưa ống soi vào cũng như có tác dụng bôi trơn. Bệnh nhân soi ở tư thế nằm nghiêng bên trái. Máy soi được đưa qua lỗ đít và dần dần đi sâu qua danh thiếp đoạn ruột. Thỉnh thoảng, bệnh nhân sẽ được yêu cầu thay đổi tư thế mê hoặc điều động dưỡng sẽ ấn nhẹ vào bụng bệnh nhân. Những phương pháp này nhằm giúp ống soi đi dễ dàng và ít gây đau hơn. Khi cần hoá thiết, thầy thuốc sẽ thực hiện nhanh và bệnh nhân không cảm thấy đau. Toàn bộ quá trình soi kéo dài từ 5 đến 30 phút, nếu có sự hợp tác tốt của bệnh nhân thì nhanh hơn. Đối một số trường hợp khó, bệnh nhân dịp có thể được tiêm thêm thuốc an thần hay chống co thắt để bớt cảm giác khó chịu.

7. Sau khi soi tuyệt vời tràng cần lưu ý những gì?

Sau khi thực hiện xong thủ thuật, có một số mệnh lưu ý đối với người bệnh:
  • Bệnh nhân có trạng thái ngơi nghỉ một thời gian ngắn trước khi ra về
  • Sau khi soi thường có cảm giác đau bụng ít, mót rặn, bụng chướng nhẹ
Cảm giác này nhanh biến mất, trường hợp đau nhiều mê hoặc rất khó chịu cần báo ngay cho bác sĩ. Bác sĩ nội soi sẽ giải thích về các tổn xót thương ghi nhận và sẽ hẹn ngày lấy kết quả hoá thiết nếu có. Cần lấy kết quả sinh thiết sớm vì nó rất quan yếu để có chẩn đoán xác thực hơn. BS. Nguyễn Thị Thu Tweet
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét