Tất tần tật về viêm tuyệt tràng mãn tính

Viêm tuyệt tràng mạn là bệnh hay gặp, gây tổn thương màng nhầy tuyệt tràng. thuốc giảm cân Viêm đại tràng mạn là bệnh dễ tái phát, dai dẳng, khó điều động trị khỏi hoàn hoàn.

1. Nguyên nhân gây nên viêm tuyệt tràng mạn

Viêm đại tràng mạn thường xảy ra ở những bệnh nhân dịp đã từng mắc phải một trong danh thiếp bệnh dưới đây. Các bệnh đó có trạng thái xem là căn nguyên hay đồng cân đề của bệnh viêm đại tràng mạn tính. Bị nhiễm khuẩn đường ruột cấp, xót thương hàn, lỵ trực khuẩn, lỵ amip và danh thiếp nhiễm khuẩn khác gây tổn xót thương rồi để lại di chứng "sẹo" ở màng nhầy tuyệt tràng Bệnh nhân dịp từng bị dị ứng, hệ tự miễn nhiễm sau viêm tuyệt tràng , loét không đặc hiệu, bởi một lý do nào đó chưa rõ viêm màng nhầy tuyệt vời tràng trở thành kháng nguyên thành ra cơ thể tạo ra kháng thể chống lại chính thị niêm mạc tuyệt vời tràng . Phản ứng kháng thể kháng nguyên xảy ra ở một vùng hoặc tất màng nhầy tuyệt vời tràng gây tổn thương, đó là hiện tượng "miễn dịch tự miễn";

Bệnh nhân đã từng bị rối loạn thần kinh thực vật, lúc đầu là rối loạn chức năng, về sau thành tổn thương xót viêm loét; sau các trường hợp nhiễm độc: thyroxin, asen, phốtpho, nhiễm toan máu, urê máu cao… Viêm tuyệt vời tràng mạn thường là sự phối hợp của nhiều cơ chế, bởi vậy chỉ điều trị ổn định chứ chưa điều động trị khỏi được hoàn toàn. Bệnh nhân đã từng bị tổn thương viêm: thường thấy hình ảnh màng nhầy sung huyết, danh thiếp huyết quản cương tụ thành từng đám, huyễn hoặc màng nhầy tuyệt vời tràng bạc màu, mất độ đìa bóng. Tăng tiết nhầy ở vùng niêm mạc bị tổn thương viêm, có trạng thái thấy hình ảnh những chấm chảy máu rải rác ở màng nhầy tuyệt tràng .

Bệnh nhân dịp từng bị tổn thương loét trước đó: bệnh viêm tuyệt vời tràng mạn thấy hình ảnh viêm thuốc mọc tóc thường kèm cặp theo với danh thiếp ổ loét có trạng thái đồng cân là vết xước huyễn hoặc trợt niêm mạc, có ổ loét thật sự sâu, bờ đều mềm mại, ở đáy có nhầy, mủ, máu…

2. Những dấu hiệu nghi ngờ của bệnh viêm đại tràng mạn

Bệnh viêm cực kì tràng mạn có thể được phát hiện sớm, nếu bạn để ý quan sát những dấu hiệu có tính liên can đến bệnh cao như chán ăn, mỏi mệt trong thời gian dài. Người bệnh mệt mỏi, ăn ngủ kém, chán ăn, đầy bụng, giảm trí nhớ, hay cáu gắt, có thể có sốt. Nếu bị bệnh nặng thì cơ thể gầy sút hốc hác. Bệnh nhân dịp thường bị đau bụng: thường là ở vùng hố chậu hai bên hoặc vùng hạ sườn phải và trái, vùng tuyệt tràng góc gan, góc lách, đau lan dọc theo khung tuyệt vời tràng , thường đau quặn từng cơn, có khi đau âm ỉ, khi đau thường mót đi ngoài, đi sông được thì giảm đau, cơn đau dễ tái phát. Bệnh nhân có biểu thị của chứng rối loạn đại tiện: đi ngoài lỏng nhiều lần một ngày, phân có nhầy, máu  mê hoặc táo bón, sau bãi phân có nhầy, máu. Có khi bệnh nhân dịp bị táo bón và đi tả đan xen nhau nếu bị viêm đại tràng khu vực. Mót rặn, sau đó đi tiêu thấy đau trong hậu môn. Khám ấn hố chậu có thể có tiếng óc ách, trướng hơi, ấn dọc khung tuyệt vời tràng đau. Có trạng thái sờ thấy "thừng xích ma" như một ống chắc, ít di động.

Lúc này, các Bác Sĩ có thể xét nghiệm phân để kiểm tra lượng hồng cầu, tế bào mủ, albumin hòa tan, trứng ký đâm trùng, amip, lamblia. Cấy phân có thể thấy vi khuẩn gây bệnh. Chụp Xquang có thể thấy hình ảnh viêm tuyệt tràng mạn.

3. Phân biệt đại tràng mạn với các bệnh khác

Viêm tuyệt vời tràng mạn có dấu hiệu biểu thị bệnh giống với danh thiếp bệnh như rối loạn công năng cực kì tràng có đau bụng, phân táo, lỏng, không có máu. Vì thế, trước khi kết luận bệnh, Bác Sĩ cần xét nghiệm albumin hoà trộn âm tính, soi và đâm ra thiết hết sức tràng không thấy tổn thương xót viêm, loét. Bệnh viêm tuyệt tràng mạn cũng khác với Polýp tuyệt tràng ở chỗ bệnh Polyp đại tràng thường gặp ở nam nhiều hơn ở nữ, trên 50 tuổi, thường không có triệu chứng, có thể tình cờ xét nghiệm phân thấy máu vi thể hoặc hết sức tiện ra máu, soi tuyệt vời tràng thấy polýp. Phân biệt bệnh tuyệt vời tràng mạn với ung thư đại tràng , túc trực tràng: bệnh ung thư đại tràng, trực tràng thường gặp ở nam nhiều hơn ở nữ, tuổi ngoài 40, các bệnh đại tràng dễ dẫn tới ung thư là polýp loại lan toả, các polýp giả, viêm cực kì tràng xuất huyết, sau lỵ amip, vị trí ung thư thường gặp ở trực tràng, đại tràng xích ma, triệu chứng phụ thuộc vào khối u, đau bụng không khu trú chân rõ rệt, chán ăn, buồn nôn, xen kẽ táo bón mê hoặc đi lỏng, có máu trong phân.

Lao hồi manh tràng: Bệnh lao hồi manh tràng có hội chứng nhiễm lao, rối loạn cơ năng ruột, tuyệt tiện lỏng 2 – 3 lần/ngày, phân sền sệt, tình trạng tuyệt vời tiện lỏng kéo dài, có khi đỡ có khi xen kẽ tuyệt vời tiện táo. Đau bụng, vị trí đau không cố gắng định, khi đau quanh rốn, khi đau hố chậu phải, biếng ăn, sôi bụng, bệnh nhân dịp có sốt về chiều, gầy sút, song song có dấu hiệu rối loạn tiêu đâm kéo dài.

4. Điều trị và phòng bệnh viêm hết sức tràng mạn

Để điều trị bệnh và phòng bệnh một cách hiệu quả, bạn thành thử áp dụng những cách Chế độ ăn : ăn các chất dễ tiêu giàu năng lượng, giảm danh thiếp chất kích thích, không ăn thức ăn ôi thiu, các chất có nhiều xơ. Làm việc ngơi nghỉ hợp lý, nghỉ hẳn khi có đợt tái phát. Nếu nhiễm khuẩn cần cho kháng sinh… Nếu viêm tuyệt vời tràng bởi bệnh "tự miễn" thì dùng liệu chừng pháp corticoid. Điều trị triệu chứng : chống đi tả , chống táo bón, giảm đau chống co thắt, thuốc an thần, tăng sức bền cho niêm mạc: vitamin B1,  vitamin C, xoa bóp hằng ngày trước khi ngủ hoặc sáng ngủ dậy thành ra xoa nắn dọc khung đại tràng, từ hố chậu phải sang trái, động tác nhẹ nhàng vừa xoa vừa day nhẹ.

Phòng bệnh : cần điều động trị triệt để danh thiếp bệnh nhiễm khuẩn đường ruột cấp, xót thương hàn, lỵ túc trực khuẩn, lỵ amip và danh thiếp nhiễm khuẩn khác. Thực hiện ăn chín uống sôi, không ăn gỏi tôm cá, thịt tái, không ăn rau sống, mắm tôm, mắm tép sống… Thực phẩm công năng viên nang Tràng Phục Linh với thành phần ImmuneGamma giúp tái hiện và bình phục niêm mạc tuyệt vời tràng, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, thăng bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột, tăng cường sức đề kháng. Sản phẩm giúp dự phòng và hỗ trợ điều trị danh thiếp bệnh viêm tuyệt vời tràng cấp và mạn tính.Ngoài ra, Tràng Phục Linh còn chứa Cao bạch truật, Cao bạch phục linh giúp tự khắc phục nhanh những triệu chứng của bệnh như: tiêu chảy, đau bụng đi ngoài nhiều lần, rối loạn tiêu hóa…Sản phẩm an toàn, có thể dùng cho phụ nữ có mang và trẻ nhỏ.Đối với người bệnh bị viêm hết sức tràng cấp và mạn tính, thành thử dùng Tràng Phục Linh với liều 6 viên/ ngày chia làm 2 lần, thành ra uống trước ăn 30 phút trong khoảng thời gian 3-6 tháng để màng nhầy được tái tạo và phục hồi. Sau đó, có trạng thái duy trì ở liều 4 viên/ ngày chia làm 2 lần để bệnh được ổn định hoàn trả toàn.Đối với trẻ nhỏ trên 1 tuổi, uống bằng liều ½ người lớn. Nếu trẻ chưa uống được cả viên thì cho nên tách viên nang ra, hòa với nước cho trẻ uống, mùi vị thơm và dễ uống.

  • Bạn muốn có thêm thông báo của sản phẩm thì hãy click VÀO ĐÂY để biết TẠI SAO NÊN DÙNG TRÀNG PHỤC LINH
  • Để tìm nhà thuốc bán Tràng Phục Linh ở gần chỗ bạn nhất, bạn hãy click VÀO ĐÂY
Tổng đài tư vấn miễn sao cước gọi 1800.1506 (trong giờ hành chính) ThS. Bùi Hữu Thời – SKDS

Tweet

Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét