Tư vấn cách bỏ thói quen vừa ăn vừa xem tivi và nghịch đồ chơi

Hỏi: Chào bác sĩ. Con em được 17 tháng tuổi. Mỗi lần cháu ăn thường xem tivi huyễn hoặc có đồ chơi thì cháu mới chịu ăn, baking soda lkhông bao giờ cháu tự đòi ăn cả. Bác sĩ có trạng thái tư vấn giúp cách gì làm cho cháu ăn thấy ngon miệng mà vui vẻ tình nguyện đòi ăn không ạ? Cảm ơn thầy thuốc nhiều. (Đoàn Hồng Tuyến, 26 tuổi, Tương Mai - Hà Nội)

Trẻ vừa ăn vừa xem tivi nếp không tốt Trả lời:  Tôi cũng đồng ý là trong trường học hợp này cần phải thay đổi cách cho trẻ ăn. Tivi có nhiều tác dụng có hại nếu dùng để dụ trẻ ăn, chẳng hạn như trẻ có trạng thái bị béo phì về sau. Khi vừa ăn vừa xem tivi, trẻ không nhận thức được là đói hay no mà đồng cân ăn theo làm phản xạ cho nên rất dễ béo phì về sau cũng như hình thành nếp vừa ăn vừa xem tivi. Nguyên tắc giúp ích trong trường học hợp này là hãy để bé đói. Sắp xếp hai bữa ăn cách nhau 3 giờ và không cho bé ăn vặt trong khoảng thời kì này. Đừng hoảng sợ nếu bé bỏ 1-2 bữa ăn vì điều động baking soda mua ở đâu này cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe chung của cháu.

(GS Benny Kerzner - vnexpress)
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét