Khó tiêu hóa vì đâu?

Hỏi :

Gần đây, tôi thường bị đau bụng vùng thượng vị, ăn uống khó tiêu. Tôi đã đi khám, siêu âm, bệnh xuất tinh sớm nội soi, kết quả không bị loét. Xin hỏi bệnh của tôi là gì?Nguyễn Văn Hùng  (Quảng Nam)

Trả lời :

Ăn quá nhanh dễ gây khó tiêu hóa Khó tiêu là một triệu chứng hay gặp, có trạng thái vì chưng một bệnh lý nào đó như loét bao tử – tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, viêm tuỵ mạn tính, ung thư dạ dày… nhưng cũng có thể là triệu chứng mà không tìm thấy một bệnh lý toàn thân nào, trường hợp này gọi là khó tiêu công năng hay khó tiêu không có loét. Nguyên nhân dịp gây bệnh còn chưa rõ ràng nhưng có một mệnh nguyên tố ảnh hưởng đến bệnh xuất hiện như rối loạn co bóp tuyệt tràng, thuốc cường dương tăng độ mẫn cảm của thần kinh với sức ép trong bao tử tá tràng, stress, nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori… Để chẩn đoán loại trừ, khi nhà giam bệnh, các thầy thuốc sẽ cho người bệnh làm một số phận xét nghiệm cấp thiết như siêu thanh và nội soi dạ dày – tá tràng. Bạn đã được thầy thuốc chẩn đoán là khó tiêu không có loét thì thành thử thực hiện đúng theo tiền định của bác sĩ trong việc dùng thuốc, ngoài ra, cần nên tránh danh thiếp loại chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê… bởi vì gây tăng tiết acid dịch vị khiến thượng vị có cảm giác nóng rát; thành ra tránh một số mệnh thức ăn mặn, ăn ít và chia làm nhiều bữa; sử dụng danh thiếp thực phẩm thân thuộc nhằm dễ tiêu, thực phẩm chứa nhiều chất xơ; tránh danh thiếp căng thẳng tâm lý không cần thiết; tăng cường hoạt động thể lực. Ngoài ra, nếu được chẩn đoán vì chưng nhiễm vi khuẩn Helicobacter pylori thì cần được điều trị văn bằng thuốc diệt vi khuẩn.BS. Nguyễn Hải Liên
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét