Đi tiểu liên tiếp vì chưng bệnh gì?

Em năm nay 22 tuổi, chưa có gia đình. Em mắc bệnh đi giải nhiều lần, thuốc giảm cân mệnh lượng nước tiếu nhiều, trong, không máu, không tiểu rắt, buốt. Mỗi lần đi giải xong em lại có cảm giác mót tiếu (cứ như là mắc tiểu mà chưa đi tiểu được), người em gầy do đi giải nhiều lần không ngủ được. Đi khám đường bệnh nhiều lần và điều trị thì không có kết quả gì, kết quả xét nghiệm phẩm bình thường. Xin Bác sĩ tư vấn và tìm ra nguyên do và cách chữa trị. Chân thành cám ơn (Trần Mai Anh)

Trả lời:

Khi chức năng của hai thận bình phẩm thường và thân thể không có tình trạng thiếu nước, thuốc giảm cân trên dưới 15-30 phút sau khi uống nướcchúng ta sẽ đi tiểu để loại bỏ lượng nước dư thừa vừa uống. Trường hợp này nước giải thường trong trắng hay vàng lợt, tia nước đái mạnh, thông suốt suốt, không phải rặn và không có các triệu chứng thất thường như gắt, buốt hay tiểu máu đi kèm. Mặt khác, bởi động tác đi tiểu chịu chi phối của cả hệ tâm thần tự chủ lẫn tự động cho nên những người có thần kinh dễ bị kích động, lo lắng thường có những phản xạ đi tiểu luôn trước một vấn đề nào đó gây găng thần kinh, như trước khi vào phòng thi, mở đề thi, phỏng vấn khi xin việc…Có trường học hợp có nếp ngay sau khi đi giải lại uống nước và như vậy sẽ đi tiểu lại trong thời gian ngắn sau đó mà hậu quả là tiểu rất nhiều lần cả ngày lẫn đêm (nếu vẫn có thói quen uống nước ngay sau đi tiểu). Tuy nhiên, những trường học hợp này đều không có ý nghĩa bệnh lý nếu không có các bất thường kể trên đi kèm, huyễn hoặc số lần đi tiểu sẽ giảm khi giảm lượng nước uống. Tiểu nhiều lần gọi là bệnh lý khi:
  • Không uống nước vẫn phải đi tiểu, thường gặp trong các bệnh như: nhiễm trùng tiểu (thường có các rối loạn đi giải kèm cặp theo: tiểu đau, buốt, nước giải đục, có máu…), hội chứng bọng đái kích thích, tiểu đường, u, bướu đường niệu, khuyết tật bẩm đâm ra hệ niệu, bệnh tâm thần bàng quang, suy thận mãn tính …
  • Có các triệu chứng rối loạn đi tiểu kèm theo hay có kèm cặp thay đổi màu sắc mê hoặc độ đục trong của nước tiểu.
  • Không trạng thái nhịn tiểu được dù rằng đang làm việc hay hội họp.
  • Tiểu nhiều lần cả ngày lẫn đêm mà không liên can có uống nước hay không.
  • Có các đổi thay thể trạng kèm cặp theo: sụt cân, mệt mỏi…
Như vậy căn nguyên của tiểu nhiều lần có bệnh lý rất phức tạp và đa dạng, thỉnh thoảng đòi hỏi những thăm dò chức năng chuyên sâu và phức tạp mới có trạng thái chẩn đoán thi hài định. Bệnh nhân cần đến các bác sĩ hay bệnh viện chuyên khoa để biết nguyên do và có hướng xử lý thích hợp. Bạn nên đến khám đường tại khoa niệu của các bệnh viện. Bác sĩ chuyên khoa tiết niệu sẽ phát hiện nguyên nhân tiểu nhiều lần để điều trị cho bạn.Chúc bạn sức khỏe!Theo sức khỏe 365

Viên Daidam Đức Thịnh

Viên Daidam Đức Thịnh

"Viên Daidam Đức Thịnh" - là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được điều chế từ bài thuốc y khoa cổ phương gồm nhiều vị thuốc quý hiếm, có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng đái dầm, đái nhiều, đái không tự chủ ở Người lớn và Trẻ em. Sản phẩm được điều chế dưới dạng viên nang cứng, đóng gói trong hộp, mỗi hộp 20 gói, tiện sử dụng và tiết kiệm đáng kể thời kì và phí điều động trị cho đối tượng người lớn. Đối tượng sử dụng hiệu quả:
  • Nằm ngủ tiểu tiện ra giường ngủ mà không biết
  • Đi tiểu liên tục, nhiều lần, đái tháo nhạt
  • Đi tiểu tiện không tự chủ, chưa kịp đi đã són ra quần.
  • Đi tiểu tiện buốt, đái rắt, đái hay rớt lại, viêm đường tiết niệu
Xem chi tiết
Share on Google Plus

About Tin tcc

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét